Có phải xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi đăng kiểm xe ô tô ?

Thứ ba - 21/05/2024 20:50
Theo Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 02/2023 và Thông tư 08/2023), từ ngày 01-10-2021, đã bỏ quy định về việc phải xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm xe ôtô.
 
image 20240522074630 3

Theo đó, giấy tờ yêu cầu phải xuất trình cho Trung tâm đăng kiểm khi đăng ký kiểm định xe bao gồm Giấy đăng ký xe và bản chính Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo đối với trường hợp xe cơ giới mới cải tạo. Trường hợp xe đang là tài sản thế chấp tại ngân hàng, tổ chức tín dụng và ngân hàng, tổ chức tín dụng đang giữ bản chính Giấy đăng ký xe thì cần xuất trình Giấy biên nhận thế chấp (còn hiệu lực) kèm theo bản sao Giấy đăng ký xe.
          Việc bãi bỏ quy định về xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi đăng kiểm xe đã giúp đơn giản hóa hồ sơ đăng kiểm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và đơn vị đăng kiểm.
          Dù không là giấy tờ phải xuất trình khi đăng kiểm nhưng bảo hiểm trách nhiệm dân sự là giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông. Vì vậy chủ xe cần chủ động theo dõi và mua mới kịp thời khi bảo hiểm trách nhiệm dân sự hết hạn để tránh bị phạt xử phạt do lỗi người lái xe ôtô không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc